Chi tiết tin - Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hậu Giang

 

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực đồng bằng sông Cửu Long - Hậu Giang năm 2022

Ngày 17-07-2022 - Lượt xem: 56

Chiều ngày 15-7, Bộ Công thương phối hợp UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực đồng bằng sông Cửu Long - Hậu Giang năm 2022. Tham dự khai mạc có ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công thương; đại diện Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố, lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh, cùng đông đảo người dân và doanh nghiệp.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ.

Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Huỳnh Thanh Phong, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hậu Giang, cho biết Hội chợ Công Thương khu vực đồng bằng sông Cửu Long - Hậu Giang năm 2022 là sự kiện lớn trong lĩnh vực xúc tiến thương mại của tỉnh nhằm khuyến khích, thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp và nằm trong chuỗi hoạt động của Hội nghị Xúc tiến đầu tư và Giải Marathon quốc tế Vietcombank “Mekong Delta Marathon” Hậu Giang 2022.

Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công thương, phát biểu chào mừng Hội chợ Công Thương khu vực ĐBSCL - Hậu Giang năm 2022.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác, nắm bắt nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng, khách hàng nhằm phục vụ cho việc cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước, là điểm đến hấp dẫn đối với người dân trong tỉnh và du khách, qua đó thúc đẩy các hoạt động thương mại, khuyến công, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của cả nước nói chung và của tỉnh nói riêng.

Hội chợ có quy mô trên 300 gian hàng từ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh Hậu Giang. Hội chợ diễn ra từ ngày 15-7 đến ngày 22-7 tại khu đô thị Cát Tường Western Pearl 2, phường V, thành phố Vị Thanh, với các hoạt động trưng bày, triển lãm, giới thiệu, quảng bá thành tựu kinh tế, khoa học công nghệ, các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp. Thúc đẩy kết nối các đơn vị sản xuất đến người tiêu dùng và mở rộng thị trường, đặc biệt trong bối cảnh phục hồi các hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, tăng cường quảng bá tiềm năng kinh tế thương mại, giới thiệu quảng bá sản phẩm của vùng, khuyến khích các địa phương, các vùng tiêu thụ sản phẩm của nhau; nâng cao năng lực tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp…

Tin, ảnh: T.TRANG


THÀNH VIÊN